CÁC LOẠI CÂY TRỒNG SÂN VƯỜN BIỆT THỰ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Hiện nay các ngôi nhà biệt thự hầu hết đều xây dựng riêng cho mình một khu vườn nhằm trang trí tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà xây dựng không gian xanh mát mẻ, trong lành.

Cây xanh là yếu tố chủ yếu đóng góp cho vẻ đẹp của khu vườn. Nên việc chọn các loại cây như thế nào cho phù hợp cũng chính là vấn đề được quan tâm. Dưới đây là các loại cây trồng sân vườn biệt thự đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

 

1. Cây Mai Vàng

 

Cây Mai vàng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nhiệt đới, khả năng sinh trưởng và phát triển tốt. Cây có tuổi thọ cao nếu được chăm sóc cẩn thận thì hoa nở sẽ rất đẹp. Khu vườn biệt thự của bạn sẽ rực rỡ bởi sắc vàng của hoa Mai mỗi khi xuân về.

Nguồn: Sưu tầm

 

(Nguồn: Sưa tầm)

 

2. Cây Thiên Tuế

 

Cây Thiên Tuế là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, bởi dáng đứng hiên ngang, cứng cỏi táng lá rộng xòe ra xung quanh rất thích hợp để trồng trong sân vườn biệt thự.

Ngoài ra trong phong thủy, cây Thiên Tuế còn mang ý nghĩa với sức sống bất khuất, có tác dụng cân bằng khí âm dương. Vì thế mà những ai trồng cây Thiên Tuế ở nhà sẽ đem đến những may mắn, xua đuổi đi tà khí, giúp cho các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn.

 Nguồn: Pinterest

 

(Nguồn: Pinterest)

3. Cây Lộc Vừng

 

Cây Lộc Vừng là loại cây có hoa mọc theo từng chùm dài nhỏ. Tuổi thọ lên đến hàng trăm năm và rất dễ tạo dáng. Cây Lộc Vừng hay được trồng trước cửa nhà biệt thự để tạo bóng mát cho ngôi nhà. Lộc Vừng còn mang ý nghĩa chỉ sự may mắn, tiền tài và phúc báu.

 Nguồn: Sưu tầm

 

(Nguồn: Sưa tầm)

4. Cây Cau Vua

 

Cây Cau Vua, với thân mọc thẳng đứng, cao nên thích hợp trồng để trang trí cho cảnh quan cho diện tích nhỏ hẹp, thường xuất hiện trong công viên, biệt thự, sân vườn…Loại cây này khá dễ trồng và dễ chăm sóc.

Nguồn: Pinterest 

(Nguồn: Pinterest)

5. Cây Tùng La Hán

 

Cây Tùng La Hán được trồng rất đa dạng từ hình thể cho đến kiểu chậu trồng. Với thế cây thanh nhã, tràn trề sức sống và lá cây xanh tươi quanh năm, thích hợp để làm cây trồng sân vườn biệt thự, nếu trồng phối đá sẽ có cảm giác tự nhiên của núi rừng.

Nguồn: Pinterest 

(Nguồn: Pinterest)

6. Cây Khế

 

Chắc hẳn cây Khế là loại cây mà người Việt Nam ai cũng sẽ biết qua. Cây với tán cây rộng, quả và hoa đẹp mắt. Và loại cây này thích hợp với khí hậu tại Việt Nam nên cực dễ trồng. Nếu trồng trong khu vườn biệt thự thì sẽ cực kì ấn tượng.

(Nguồn: Pinterest)

 

7. Cây Sứ

 

Cây Sứ có gốc và bộ rễ lớn, phình to. Lá cây thuôn dài, phần đầu hơi tròn và mép xung quanh nhẵn. Lá có màu xanh bóng hoặc xanh xám, tập trung chủ yếu ở đầu cành.

Bên cạnh đó, cây Sứ là loại cây có phần tán lá rộng, hoa có mùi thơm. Nên trộng ở biệt thự của bạn sẽ cho không gian xanh vô cùng lý tưởng.

Nguồn: Sưu tầm 

(Nguồn: Sưa tầm)

8. Cây Hoa Giấy

 

Cây Hoa Giấy có thân leo nhanh, khỏe, phát triển dễ dàng cành lá để tăng thêm khả năng vươn dài. Bông hoa giấy có màu sắc sặc sỡ, đẹp mắt. Đây là loại cây trồng sân vườn biệt thự sẽ làm nổi bật cho khuôn viên vườn của bạn.

Nguồn: Pinterest 

(Nguồn: Pinterest)

9. Cây Nguyệt Quế

 

Cây Nguyệt Quế là giống cây bonsai được ưa chuộng bở vẻ đẹp mộc mạc, hương thơm quyến rủ và tượng trưng cho sự chiến thắng, tài lộc. Hiện nay chúng được lựa chọn để trang trí cho sân vườn biệt thự. Vì cây mang giá trị phong thủy có thể trừ tà ma, xua đuổi cái xuôi, cái xấu.

 Nguồn: Pinterest

(Nguồn: Pinterest)

 

Điểm qua các loại cây trồng sân vườn biệt thự trên đây, chắc bạn đã tìm được các loại cây để trồng trang trí cho khuôn viên sân vườn của mình. Nếu bạn cần đơn vị thiết kế, thi công và bảo dưỡng cảnh quan hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0941.111.767 nhé. Chúc bạn xây dựng được cho mình một khu vườn vừa ý nhé.

 

Đơn vị thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp

Thi công cảnh quan biệt thự