NHỮNG LOẠI CỎ TRỒNG SÂN VƯỜN ĐẸP ĐƯỢC ƯU CHUỘNG HIỆN NAY

Những loại thảm cỏ thiết kế trong sân vườn mang lại giá trị thẩm mỹ cao, không gian tươi mát. Giúp cho ngôi nhà trở nên gắn kết với thiên nhiên. Tuy nhiên, cỏ trồng sân vườn có nhiều loại, mỗi loại có những đặc tính riêng biệt. Không phải tất cả các loại cỏ đều có thể trồng ngoài trời nơi có nhiều ánh sáng. Có những loại cỏ chỉ thích hợp trồng trong bóng tối, phù hợp cho những nơi thiếu ánh sáng.

Vì thế, việc lựa chọn loại cỏ trồng sân vườn đẹp, thích hợp cũng chính là yếu tố quan trọng cần lưu ý trước khi thi công thảm cỏ. Hãy cùng chúng tôi xem và lựa chọn phương án thích hợp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cỏ nhung Nhật

Cỏ nhung Nhật rất thích hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Chúng phát triển nhanh, có sức đề kháng tốt hơn các giống cỏ khác. Có thể coi là loại cỏ cao cấp trong các loại cỏ sân vườn. Mềm, mịn, lá xanh mướt, đậm màu. Cỏ nhung Nhật cũng dễ dàng chăm sóc nên rất được tin dùng, không chỉ riêng sân vườn nhà phố, biệt thự. Mà còn xuất hiện ở các sân golf cao cấp, khu nghỉ dưỡng…

Cỏ nhật phát triển thuận lợi trong môi trường có độ ẩm cao, nhiều nước và nhiều ánh sáng. Do vậy, những khu vực râm mát, nhiều cây cối không thích hợp với loại cỏ này.

Cỏ nhung Nhật sân vườn

2. Cỏ đậu

Cỏ đậu còn được gọi là cỏ đậu phộng, có thân bò, sinh trưởng tốt, hoa có màu vàng, hạt nhỏ, rễ có nhiều nốt sần để cố định đạm nito khí trời. Chúng có thể sinh trưởng tốt ở những nơi thiếu sáng như: dưới tán cây, trong bóng râm. Cỏ đậu sinh trưởng quanh năm, mang đến độ che phủ tốt, chống xói mòn đất, duy trì độ ẩm cho đất. Thường được dùng để trang trí cho sân vườn, công viên, đường phố,… nhờ màu sắc vàng rực rỡ của hoa góp phần tạo cảnh quan đẹp, bảo vệ môi trường sinh thái.

Cỏ đậu sân vườn

3. Cỏ lông heo

Cỏ lông là loại cây thân thảo, bò ngang sát đất. Chúng có tốc độ phát triển nhanh, được dùng để phủ xanh các công trình có diện tích lớn như công viên, sân vườn, đập dốc… Loại cỏ lông heo này có kết cấu rất tốt, màu xanh lá cây hơi tối màu.

Trong các loại cỏ trồng sân vườn, cỏ lông heo giống với cỏ nhung Nhật. Chúng đều là những loại cỏ ưa ánh sáng, không thích hợp để trồng trong bóng râm, nhiều cây cối. Khi lựa chọn loại cỏ này, nên tránh trồng chúng dưới những cây lớn có tán lá rộng. Cũng không nên trồng dưới các bụi hoa, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như khả năng quang hợp cho lá.

 Cỏ lông heo

(Nguồn: Pinterest)

4. Cỏ gừng Thái Lan

Nếu ngôi nhà của bạn không có nhiều ánh sáng thì loại cỏ này là sự lựa chọn thích hợp. Chúng có thể sống được ở trong bóng râm, nhà có khoảng trống nhưng bị che ánh nắng từ tường, hoặc xung quanh nhiều cây cối. Lá ngắn, dày rất chắc chắn. Hình lá bầu dục dài, màu xanh bóng.

Khi lựa chọn loại cỏ sân vườn tự nhiên này cần phải lưu ý. Rễ cỏ tương đối yếu, rất dễ bị bật lên trên. Lá lâu mọc hơn so với những loại khác nên không cần cắt tỉa quá thường xuyên. Đi lại, giẫm đạp lên lá ít, tránh làm hỏng cỏ.

Cỏ gừng Thái Lan

(Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là các loại cỏ trồng sân vườn đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn cần cân nhắc lựa chọn loại cây có đặc điểm phù hợp với khuôn viên, sân vườn nhà bạn.

Nếu bạn muốn biết lựa chọn nào sẽ phù hợp nhất với sân vườn nhà bạn qua góc nhìn của các chuyên viên chuyên nghiệp, thì hãy liên hệ ngay qua số điện thoại 0941.111.767 để được tư vấn. Hi vọng sẽ được hỗ trợ quý khách hàng.

Thiết kế sân vườn chuyên nghiệp

Thi công cảnh quan biệt thự

Thiết kế vườn xanh trên sân thượng

 

CÔNG TY TNHH CẢNH QUAN Ý TƯỞNG MỚI

Địa chỉ:  25/13/2 Cửu Long, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM

Điện thoại: 028.38.64.64.54 - 0941.111.767

Email: info@nis-landscape.vn

Website: caycanhsanvuon.vn